Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết

calendar_month 06/06/2026
hourglass_bottom 1 phút đọc
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Chia sẻ

Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, những người ăn 5 hoặc 6 lần hạt quả hạch mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ viêm do bệnh gây ra, so với người không bao giờ ăn hạt. Một nghiên cứu khác năm 2013 đăng trên tạp chí New England Journal of Medicine, cho biết người nào ăn khoảng 30g hạt mỗi ngày sẽ kéo giảm 20% nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào, kể cả ung thư lẫn bệnh tim.

Hạt hạnh nhân giúp giảm cân, giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể, hỗ trợ chữa trị huyết áp thấp.

Hạt hạnh nhân giúp giảm cân, giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể, hỗ trợ chữa trị huyết áp thấp.

Hạt óc chó giàu chất béo không bão hòa đơn và axit omega-3, giúp giảm bệnh tim mạch.
Hạt óc chó giàu chất béo không bão hòa đơn và axit omega-3, giúp giảm bệnh tim mạch.

admin

Tác giả

admin

Biên tập viên thường trú tại Khoa Học Việt Pro.

Bài viết cùng tác giả trending_flat

Tin Liên Quan